06/03/2025 A- A A+ | KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯƠNG GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG NĂM 2024 - 2025 Xem Chia s? Hôm nay, ngày 6/3/2025, Trường Mầm non Hợp Tiến B vinh dự đón đoàn kiểm tra chất lượng giáo dục của nhà trường. Đoàn kiểm tra gồm có bà Nguyễn Thị Thu Huyền – Phó trưởng phòng giáo dục phụ trách bậc học mầm non làm trưởng đoàn, cùng toàn thể các đồng chí chuyên viên, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng của các trường mầm non trong khu vực về kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục của nhà trường. Buổi kiểm tra tập trung vào bốn nội dung chính, đánh giá toàn diện các mặt hoạt động của nhà trường, từ công tác quản lý, tổ chức giảng dạy, cơ sở vật chất đến chất lượng giáo viên và học sinh. Đây là dịp quan trọng để trường mầm non Hợp Tiến B nhìn nhận lại những kết quả đã đạt được cũng như những mặt còn hạn chế, từ đó tiếp tục phát huy và nâng cao chất lượng giáo dục. Trước sự phát triển không ngừng của xã hội, người giáo viên mầm non không chỉ cần lòng yêu nghề mà còn phải không ngừng trau dồi chuyên môn, rèn luyện kỹ năng sư phạm, đổi mới phương pháp giảng dạy để mang đến môi trường học tập tốt nhất cho trẻ. Xác định được điều đó, trong năm học 2024-2025, Trường Mầm non Hợp Tiến B đã đặc biệt chú trọng công tác nâng cao chất lượng giáo viên. Nhà trường tập trung bồi dưỡng đội ngũ giáo viên cốt cán, tạo điều kiện để giáo viên tham gia các lớp tập huấn, chuyên đề nâng cao kỹ năng giảng dạy, đồng thời phát động phong trào thi đua "Dạy tốt – Học tốt" trong toàn trường. Không chỉ chú trọng đến công tác chuyên môn, Trường Mầm non Hợp Tiến B còn không ngừng đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, an toàn, đảm bảo cho trẻ được học tập và vui chơi trong điều kiện tốt nhất. Buổi kiểm tra diễn ra trong không khí nghiêm túc, khách quan, với sự làm việc tận tâm của đoàn kiểm tra và sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường. Đây là một dấu mốc quan trọng, ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường trong hành trình nâng cao chất lượng giáo dục mầm non. Tin tưởng rằng, với những định hướng đúng đắn và sự đoàn kết của toàn thể nhà trường, Trường Mầm non Hợp Tiến B sẽ ngày càng phát triển, trở thành điểm sáng trong công tác giáo dục mầm non trên địa bàn. Hôm nay trường Mầm non Hợp Tiến B đã tiến hành kiểm tra toàn diện theo kế hoạch 04 Giáo viên gồm các đồng chí được thanh tra là: Đồng chí Trần Thị Son 5TA1, Nguyễn Thị Phượng 4TB2, NguyỄN Thị Qúy 3TC1, Nguyễn Thị Miền NTD1. Nội dung kiểm tra gồm: Mỗi Giáo viên thực hiện 01 Hoạt động chung, 01 hoạt động vui chơi, và toàn bộ hồ sơ sổ sách của nhóm lớp mình phụ trách. Hoạt động trang trí quà tặng mẹ nhân ngày 8/3 lớp 5TA1 ĐC Trần Thị Son Hoạt động làm quen với toán lớp 4TB2 ĐC Nguyễn Thị Phượng Hoạt động thể dục lớp 3TC1 ĐC Nguyễn Thị Quý Hoạt động món quà tặng mẹ Lớp NTD1 ĐC Nguyễn Thị Miền Qua dự giờ 4/4 hoạt động được đoàn đánh giá 3 Tốt, 1 Khá. Các nội dung kiểm tra đều được chuẩn bị chu đáo, Giáo viên có tinh thần trách nhiệm cao, sáng tạo linh hoạt trong việc tổ chức các hoạt động đều theo gướng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Trong đó, có một số hoạt động được Giáo viên áp dụng các phương pháp giáo dục hiện đại như STEAM và mang đến hiệu quả giáo dục tích cực. Trẻ tham gia hoạt động vui vẻ, hồ hởi, các tiết học trẻ được trải nghiệm qua các hoạt động thực tế, linh hoạt và giáo viên đưa ra. Về hồ sơ sổ sách đảm bảo đủ đầu sổ, có hình thức trình bày khoa học, cập nhật sổ sách kịp thời hàng ngày. Nội dung của hồ sơ sổ sách các nhóm lớp đều được thực hiện đúng yêu cầu, hướng dẫn của nhà trường và tích hợp phong phú, đa dạng các nội dung: đảm bảo an toàn, giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, phòng chống bạo lực học đường và xâm hại trẻ, tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông, phòng chống dịch bệnh, … Có thể nói, kiểm tra toàn diện Giáo viên là một nội dung quan trọng của công tác kiểm tra nội bộ trong mỗi một cơ sở giáo dục đặc biệt là các cơ sở công lập. Qua đó, nhằm giúp đỡ đồng nghiệp trau dồi phẩm chất đạo đức và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, mặt khác giúp giáo viên thấy được vai trò và trách nhiệm của mình trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, phát triển chuyên môn cá nhân. Đồng thời giúp giáo viên có cơ hội nhìn nhận lại những ưu, khuyết điểm của bản thân trong công tác chuyên môn. Tó đó có hướng phát triển, học tập cho bản thân, khắc phục những hạn chế và phát huy thế mạnh của mình trong hoạt động chăm sóc-giáo dục trẻ. Tập tin đính kèm Tải về